vietnammes english
  • Transport
  • Transport
  • Transport
  • Transport
  • Transport

Tin bên ngoài
Ngày 19/8/2017 tại trụ sở Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức cuộc họp đề xuất các giải pháp phân luồng, điều tiết hàng hóa giữa bến cảng Cát Lái và các cảng khác trong khu vực nhằm giảm áp lực giao thông cho khu vực cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh và phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam và đồng chí Trần Minh Lâm - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, cuộc họp có sự tham dự của các đồng chí: Ngô Minh Thuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Giám đốc các Cảng vụ hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu, Mỹ Tho và đại diện của các phòng, ban tham mưu.

Tại cuộc họp, đồng chí Ngô Minh Thuấn đã báo cáo, đánh giá thực trạng tại khu vực cảng Cát Lái, đánh giá cảng Cát Lái là trung tâm của các nguồn hàng lớn thuộc khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đảm nhiệm vai trò hỗ trợ cho cụm cảng Cái Mép nên sản lượng thông qua cảng Cát Lái tăng đều qua các năm. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng giao thông kết nối chưa hoàn thiện, nút giao thông Mỹ Thủy đang triển khai thi công nên đường bị thu hẹp tạo nút thắt trong giao thông tại khu vực này, trong khi lượng phượng tiện ra vào khu vực cảng với mật độ cao, số lượt xe hàng rời ra/vào trung bình một ngày tăng 8,5% (từ 2.750 lượt xe tháng 6/2016 lên đến 2.985 lượt xe vào tháng 6/2017). Ngoài ra còn một lượng lớn xe cá nhân lưu thông ra/vào các Khu công nghiệp Cát Lái và từ Tp. Hồ Chí Minh đi Nhơn Trạch, Vũng Tàu và ngược lại gây ra tình trạng kẹt xe thường xuyên tại khu vực này.

Các phương án đã được đặt ra như: Tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, khoa học tại các cổng cảng; Triển khai triệt để việc làm thủ tục giao nhận hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua mạng Internet; Trang bị thiết bị điện tử cầm tay cho nhân viên giao nhận cổng, giúp công tác giao nhận nhanh chóng và chính xác; Duy trì các chính sách khuyến khích khách hàng giao nhận trực tiếp container tại cảng Hiệp Phước, cụm cảng Cái Mép để hạn chế lượng hàng chuyển về giao nhận tại Cát Lái, phân luồng hàng hàng vận chuyển trực tiếp về các ICD của cảng tại LB, ST, NT và chiều ngược lại; Thành lập “Tổ xử lý ùn tắc và điều tiết giao thông tại cảng Cát Lái” hoạt động thường trực với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan,...

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Sang đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Công ty CP cảng Cát Lái, đề nghị tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm áp lực đường bộ cho khu vực cảng Cát Lái, nâng cấp tuyến luồng thượng lưu sông Thị Vải đoạn từ cảng Công ty Liên doanh dịch vụ container quốc tế cảng Sài Gòn đến cảng Ba Son với độ sâu âm 13 m để đảm bảo an toàn cho các tàu ra vào cụm cảng TCTT, CMIT, TCIT. Nghiên cứu hình thức xã hội hóa đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông phụ trợ, phân luồng, điều tiết hàng hóa giữa bến cảng Cát Lái và các bến cảng trong khu vực giúp giảm áp lực cho cảng Cát Lái và tăng nguồn hàng cho cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo: http://www.vinamarine.gov.vn

 

Tin tức khác
TIN HOẠT ĐỘNG CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM
news

Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức cuộc họp đề xuất các giải pháp phân luồng, điều tiết hàng hóa giữa bến cảng Cát Lái và các cảng khác trong khu vực nhằm giảm áp lực giao thông cho khu vực cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh và phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xem thêm
Xử lý hành vi khai thiếu hoặc khai thừa số lượng hàng hóa xuất khẩu
news

Liên quan đến vướng mắc trong việc xử lý hành vi khai thiếu hoặc khai thừa so với thực tế về số lượng hàng hóa xuất khẩu (XK) là sản phẩm XK theo loại hình E62, Tổng cục Hải quan đã có công văn số 5842/TCHQ-PC ngày 05/9/2017 hướng dẫn về việc trên.

Xem thêm
3 năm nữa Việt Nam mới có hãng hàng không thứ 4?
news

Sau Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific, hiện hãng hàng không nội địa thứ 4 của Việt Nam là Vietstar Airlines đang chờ được cấp phép.

Xem thêm
THÀNH VIÊN
ĐỐI TÁC